Friday, April 5, 2019

Tagged Under:

Review phim - My Hero Academia: Two Heroes (2018)

My Hero Academia: Two Heroes, đạo diễn Kenji Nagasaki

Đây là movie đầu tiên của bộ truyện tranh cùng tên “My Hero Academia”. Bộ manga của họa sĩ Horikoshi Kohei lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2014. Tính đến thời điểm này, đã có 3 season anime, 1 OVA và đây là movie đầu tiên.

Với những bạn chưa biết về bộ truyện này, mình xin kể tóm tắt nội dung cốt truyện. Đó là câu chuyện trong tương lai, khi hầu hết dân số thế giới đều sở hữu những khả năng đặc biệt. Midoriya Izuku lại không may mắn khi thuộc phần thiểu số còn lại, nhưng cậu vẫn luôn mơ ước được trở thành anh hùng. Những tưởng ước mơ không thể thực hiện được, cho đến khi cậu gặp được All Might - siêu anh hùng số một thế giới, biểu tượng hòa bình và cũng là thần tượng của Midoriya - và được ông truyền cho sức mạnh “One for All”. Từ đó, câu chuyện xảy ra xung quanh cậu bé và những người bạn của mình trong học viện Yuei, ngôi trường danh tiếng chuyên đào tạo siêu anh hùng.

Trong movie này, All Might và Midoriya cùng được mời đến đảo nhân tạo I-Island, nơi quy tụ nền khoa học tiên tiến nhất trên thế giới. Tại đây, họ gặp Dave, người đồng đội thuở hàn vi của All Might, và con gái ông. Thế rồi, họ vô tình bị cuốn vào một âm mưu. Tiến sĩ Dave với mong muốn giành lại công trình nghiên cứu của mình để hỗ trợ cho All Might đang ngày càng yếu đi, đã bị bọn tội phạm lợi dụng. Deku (biệt danh của Midoriya) cùng những người bạn của mình, vốn đã có máu anh hùng trong người, đành phải ra tay chống lại cái xấu và giải cứu người dân vô tội.

Bên cạnh những cảnh đánh đấm, phô diễn sức mạnh và khả năng của mình như những phim siêu anh hùng khác, bộ phim còn hướng đến thông điệp về thế hệ tương lai. Khi tiến sĩ Dave sợ rằng việc All Might mất sức mạnh sẽ khiến biểu tượng hòa bình bị sụp đổ, bọn tội phạm sẽ gia tăng, ông không ngừng tìm cách để níu kéo quá khứ. Cho đến cuối phim, chính ông mới nhận ra được rằng, “tương lai luôn ở ngay trước mặt mình, thế mà nhận không ra” khi nhìn con gái của mình cùng Deku sau khi tất cả đã nỗ lực chiến đấu với bọn tội phạm.

Kết quả hình ảnh cho My Hero Academia: Two Heroes

Về thế lực Villain, trong phim này không mạnh lắm. Tên trùm điều khiển được kim loại, với sự trợ giúp từ phía sau của “All for One” (kẻ đối địch với All Might) và sáng chế của tiến sĩ, mới mang lại những khó khăn về cuối phim. Ngoài ra, còn có 1 tên gọi là Swordskill có khả năng biến cơ thể thành những thanh kiếm, 1 tên hóa quái vật tím, và 1 tên có hai bàn tay có màng. Nếu so với những khả năng của bên anh hùng thì một trời một vực.

Nhạc nền trong phim thì cực đã. Những đoạn đánh nhau có âm nhạc rất anime, nếu đeo tai nghe vào thì sẽ tận hưởng được như cảm giác lúc xưa coi phim “5 anh em siêu nhân” của Mỹ. Phim có tông màu sáng, dễ xem. Thoại trong phim đơn giản, không quá phức tạp. Nhìn chung là tốt hơn rất nhiều so với mình tưởng tượng về một movie đầu tiên.

Điểm của mình: 7/10 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 5 tháng 4 năm 2019

0 comments:

Post a Comment