Friday, April 12, 2019

Tagged Under:

Review phim - Mirage (2018)

Mirage, đạo diễn Oriol Paulo

“Mirage” (tên gốc tiếng Tây Ban Nha là “Durante la tormenta”) là một bộ phim tâm lý gay cấn thuộc thể loại hack não của đạo diễn Oriol Paulo ra mắt vào năm 2018.

Bộ phim bắt đầu vào năm 1989, trong một đêm bão, cậu bé Nico mê đàn hát và thích thu băng, do tính tò mò, đã qua nhà hàng xóm sau khi nghe tiếng động và phát hiện ra người vợ đã bị sát hại. 25 năm sau, cũng vào một ngày mưa bão, tại chính ngôi nhà năm xưa, Vera tình cờ kết nối chiếc TV cùng máy quay và vô tình gặp được Nico thời điểm 1989. Cô đã cảnh báo cậu bé, nhờ đó cậu bé Nico đã thoát chết. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Không ai còn nhớ về Vera, kể cả người chồng, còn con gái cô không tồn tại. Cơn bão chỉ kéo dài trong 72 tiếng. Đó cũng chính là thời gian để cô cố gắng lấy lại cuộc sống của mình.

Phim đưa ra một hiện tượng và tình huống rất hay. Đó là sự kết nối giữa hai thời điểm cách nhau 25 năm tại cùng một địa điểm vào lúc cơn bão xảy ra. Và khi quá khứ có thay đổi, thì mọi thứ ở hiện tại cũng bị đảo lộn lên. Vẫn những nhân vật đó, nhưng vai trò và ký ức của họ đã không còn như xưa. Người duy nhất giữ được ký ức và cũng là người có thể biết được ký ức của người khác chính là Vera, còn vật kết nối hai khoảng thời gian chính là chiếc TV và máy quay của cậu bé. Mình thấy đây là một cốt truyện rất hay, và nhiều thứ để khai thác.

Bên cạnh cốt truyện chính, phim cũng đề cập nhiều đến một thực trạng nhức nhối trong xã hội hiện nay: ngoại tình. Các ông chồng ngoại tình với những bà hàng xóm hay những đồng nghiệp của vợ, để rồi dẫn đến những kết quả không đáng có. Cách xử lý của phim cũng khá hay, khi để ra một kết thúc mở, nhưng ai cũng biết là mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào.

Kết quả hình ảnh cho Durante la tormenta


Trong một bộ phim hack não thì luôn phải có một cái neo điểm tựa để cố định, và trong phim này cái neo ấy là tình yêu. Khi phát hiện ra việc chồng lừa dối mình, Vera vẫn quyết định sẽ trở về, để được sống bên chồng, và bên cô con gái yêu quý của mình. Còn anh chàng Nico của hiện tại, vì vốn đã yêu cô gái đến từ tương lai, nên quyết giữ lời hứa để mang lại hạnh phúc cho cô. Tình tiết Vera đến lò mổ và gặp lại Nico (lúc này hoàn toàn không biết đến cô) làm mình bất ngờ nhất phim, mà cũng lãng mạn nữa.

Mình ít coi phim Tây Ban Nha, nên dàn diễn viên trong phim mình đều không biết. Phim cũng không có nhiều cảnh cần diễn xuất nổi bật nên mình cũng không thật sự chú ý ai lắm. Tuy nhiên bù lại, những góc quay trong phim rất đẹp. Dù cho đó là cảnh cơn bão, hay cảnh hồi hộp gay cấn, hay những cảnh lãng mạn, đều có một chất gì đó rất riêng, khác so với các bộ phim của Mỹ Nhật Hàn Trung mình hay coi. Hiện ứng hình ảnh về cơn bão thì chỉ ở mức tạm ổn, không xuất sắc lắm. m thanh trong phim cũng tạm chấp nhận được.

Điểm của mình: 7/10 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 4 năm 2019



0 comments:

Post a Comment