Wednesday, April 10, 2019

Tagged Under:

Review phim - Shazam (2019)

Shazam, đạo diễn David Sandberg
Những năm gần đây, vũ trụ điện ảnh DC sau một thời gian dài lép vế trước Marvel, đã bắt đầu khuấy đảo các phòng vé. Đầu năm chúng ta đã được mãn nhãn với bom tấn Aquaman, đến tháng 4 lại được chào đón một siêu anh hùng vô đối mang cái tên khá lạ Shazam.

Cậu bé Billy Batson với “trái tim thuần khuyết” đã nhận được sức mạnh từ phù thủy Shazam. Từ đó, chỉ cần hô to cái tên này, cậu bé sẽ biến thân thành một siêu anh hùng người lớn, với sức mạnh vô biên được tập hợp từ 6 vị thần: trí tuệ của vua Salomon, sức mạnh của Hercules, sức bền của Atlas, phép thuật của Zeus, lòng can đảm của Achilles và tốc độ của Mercury. Kế thừa sức mạnh và cơ thể của một người trưởng thành, nhưng bên trong vẫn là tâm hồn và suy nghĩ của một cậu bé 14 tuổi, Billy đã cùng những người bạn con nuôi cùng nhà chiến đấu chống lại tiến sĩ Sivana cùng sức mạnh đến từ 7 Deadly Sins.

Theo mình thấy, hình tượng và tính tình của Shazam giống như là sự kết hợp giữa Superman và Deadpool. Rất mạnh, và cũng rất bựa. Trong các dòng phim siêu anh hùng, nếu bạn có hiểu biết về vũ trụ ấy, bạn sẽ xem ở một đẳng cấp khác. Khi đó, bạn sẽ có sự kết nối rất nhiều chi tiết giữa các siêu anh hùng, các tập phim, hay kể cả các phiên bản lại với nhau. Mình chưa có nhiều kiến thức về DC, nên mình sẽ chỉ đánh giá một chút trên quan điểm một bộ phim đơn lẻ.

Nội dung ổn, tình tiết hay, lôi cuốn. Yếu tố hài hước và bất ngờ cũng được cho đất diễn. Về hình tượng siêu anh hùng, vẫn theo một vết xe cũ, đó là quá hoàn hảo, và hầu như rất khó tìm được điểm yếu. Với Shazam, chắc chỉ là khi Billy còn chưa biết được hết những khả năng của mình, hay khi cậu bị nhấn chìm xuống nước và không thể hô to tên Shazam để biến hình được. Thế thì có thể đoán được rằng nếu một trường hợp nào đó mà Billy không thể nói được, thì Shazam cũng sẽ không thể xuất hiện. Đây chắc là điểm yếu chết người của anh ta.

Bên phía villain trong phim này thì mình đánh giá cao. Tiến sĩ Sivana có được sức mạnh của 7 con quỷ đại diện cho thất hình đại tội, bao gồm: Greed (tham lam), Gluttony (tham ăn), Sloth (lười biếng), Wrath (phẫn nộ), Pride (ngạo mạn), Lust (dục vọng) và Envy (đố kỵ). Tạo hình 7 con quỷ cũng rất đẹp. Hơi khác so với các phim siêu anh hùng khác, villain lần này bị đánh bại do sự thông minh và khả năng phân tích của Shazam và các bạn để tìm ra điểm yếu của đối thủ.

Kết quả hình ảnh cho 7 deadly sins in shazam

Bối cảnh của phim là ở thành phố Philadelphia, một nơi cũng tương đối mới so với các phim siêu anh hùng khác. Phim nhiều soundtrack nhưng hầu như không có nhạc phim. Âm thanh trong phim cũng không ấn tượng lắm, nhưng mình cảm nhận được chất siêu anh hùng trừ gian diệt ác khi xem, nên cũng tạm ổn.

Nhìn chung mình thấy Shazam là một món khai vị nhẹ rất có nét trước khi mọi người thưởng thức siêu bom tấn Endgame vào cuối tháng.

Điểm của mình: 7/10 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 4 năm 2019


0 comments:

Post a Comment