Friday, March 22, 2019

Tagged Under: , , ,

Top 10 sự kiện được chờ đón trong năm 2019


Chào các bạn,

Mình lại trở lại đây. Lần này sẽ là danh sách 10 sự kiện của thế giới, theo ý kiến chủ quan, được mình chờ đón nhất trong năm 2019 này. Mặc dù đã qua được gần hết quý đầu tiên của năm, nhưng mà không bao giờ quá muộn để bắt đầu nhỉ.

1. Các bom tấn điện ảnh

Mình là một con nghiện môn nghệ thuật thứ 7 này, đặc biệt là các dòng phim bom tấn, siêu anh hùng, các dòng phim của các hãng lớn. Mình thích coi cách họ chọn diễn viên và cách họ phát triển nhân vật trong cốt truyện.

Về movie thì mình trông đợi nhất đương nhiên là phần cuối cùng, Avengers: Endgame, dự kiến ra mắt vào tháng 4 này. Để xem các siêu anh hùng sẽ chiến đấu với Thanos như thế nào sau khi đã mất đi 50% dân số nhé.

Về series thì đương nhiên là season cuối của bộ phim Game of Thones. Từ mùa đầu tiên ra mắt năm 2011 đến nay, năm nào mình cũng ngóng phần mới nhất của bộ này.

Kết quả hình ảnh cho avengers: end game
(ảnh trên mạng)

2. Cách mạng 5G

Các hãng lớn, trong đó có Samsung là người phát pháo đầu tiên, Apple, và cả Huawei đều hứa hẹn sẽ công bố điện thoại 5G trong năm năm. Công nghệ 5G có một số ứng dụng hiện đang rất khả thi, như công nghệ gọi 3D, điện toán di động sử dụng AI, xe tự lái, phẫu thuật từ xa, ...
Kết quả hình ảnh cho công nghệ 5G
(ảnh trên mạng)

3. FIFA Women's World Cup

Từ lần đầu tiên được tổ chức năm 1991 ở Trung Quốc, cho đến lần gần nhất vào năm 2015 tại Canada, đã có 7 kỳ World Cup dành cho nữ được diễn ra. Cá nhân mình thì mình vẫn luôn theo dõi các giải World Cup nữ. World Cup năm nay được tổ chức tại Pháp. Đương kim vô địch hiện nay đang là Hoa Kỳ.

Kết quả hình ảnh cho FIFA Women's World Cup
Add caption

4. Chuyển giao quyền lực ở Nhật

Tháng 4 này, Nhật Hoàng Akihito sẽ thoái vị, nhường ngôi cho con trai là Hoàng Thái tử Naruhito, chấm dứt thời đại Heisei.
Kết quả hình ảnh cho Nhật Hoàng Akihito
(ảnh trên mạng)

5. Chung kết Liên minh Huyền thoại thế giới

Mỗi năm một lần, mình luôn ngóng để theo dõi giải đấu thể thao điện tử, có thể xem sự kiện esport được quảng bá tốt nhất trên thế giới. Năm nay, giải đấu sẽ được quay trở lại châu Âu. Trận chung kết sẽ diễn ra ở Paris, Pháp vào cuối năm.

(ảnh trên mạng)

6. VCK UEFA Nations League 2019

Siêu giải đấu cấp đội tuyển sẽ lần đầu tiên được tổ chức vào mùa hè này ở Bồ Đào Nha. Giải đấu được tổ chức vòng bảng từ tháng 9.2018. 55 nước thành viên UEFA được xếp hạng và chia thành 4 bảng. Họ sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà/ sân khách, chọn ra 4 đối đầu bảng tham dự vòng chung kết. Mùa hè này sẽ có sự tham gia của 4 đội tuyển đầu bảng: Anh, Bồ Đào Nha, Hà Lan, và Thụy Sĩ.

Kết quả hình ảnh cho VCK UEFA Nations League 2019
(ảnh trên mạng)

7. Copa America 2019

Các bạn thông cảm nhé, vì mình là một tín đồ của môn túc cầu giáo, nên các sự kiện bóng đá sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Cúp bóng đá Nam Mỹ lần thứ 46 sẽ được tổ chức ở Brazil vào mùa hè này với 12 đội tuyển tham gia. Đương kim vô địch đang là Chile.

Kết quả hình ảnh cho copa america 2019
(ảnh trên mạng)

8. CAN 2019

Cúp bóng đá châu Phi (Coupe d'Afrique des Nations) lần thứ 32 sẽ diễn ra ở Ai Cập với 24 đội tuyển tranh tài. Giải bóng đá hàng đầu châu Phi ít được giới hâm mộ theo dõi hơn. Tuy nhiên thì mình lại thấy thích coi, nhất là những năm trở lại đây, khi các đội tuyển không chỉ đơn thuần phô diễn lối chơi thể lực nữa, mà chú trọng về tính chiến thuật và kỹ thuật hơn.

Kết quả hình ảnh cho CAN 2019
(ảnh trên mạng)

9. Những sự kiện thiên văn nổi bật

3 lần siêu trăng (21.1, 19.2 và 19.5); nhật thực một phần (6.1), nhật thực toàn phần (2.7) và nhật thực hình khuyên (26.12) cùng diễn ra trong một năm; và một hiện tượng hiếm gặp khi sao Thủy đi ngang qua Mặt Trời từ góc nhìn của Trái Đất.

Kết quả hình ảnh cho siêu trăng 2019
(ảnh trên mạng)

10. Những Board Game được chờ đợi

Bên cạnh một loạt các Board Game đình đám được đưa lên Kickstarter hàng năm, năm nay có những tựa game được chú ý đặc biệt, có thể kể đến như: Wingspan, Crusader Kings: The Board Game, Bí mật của Chiyo, và Chúa tể những chiếc nhẫn: Hành trình ở Trung Địa.

Những Board game hứa hẹn sẽ khuấy đảo cộng đồng game thủ trong năm 2019 - Hình 4
(ảnh trên mạng)
Các bạn hãy chia sẻ những sự kiện các bạn đang mong chờ với mình nhé!

Thành phồ Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 3 năm 2019

0 comments:

Post a Comment