Saturday, March 23, 2019

Tagged Under: ,

Top 10 quốc hoa đẹp nhất Đông Nam Á

Chào các bạn,

Hôm nay Confetti khó quá, chỉ có 22 người thắng cuộc với giải thưởng mỗi người 545usd. Mình thì bị thua ngay ở câu quốc hoa của Lào. Nên mới chợt nhận ra mình không biết gì về quốc hoa các nước anh em cả, trừ chính nước mình. Đông Nam Á hiện nay có 11 nước, nhưng theo mình biết thì Đông Timor không có quốc hoa, thế nên đây sẽ không phải là một bài top 10 chính thống. Sau này khi mình tìm hiểu đủ nhiều rồi thì chắc sẽ làm một bài top 10 quốc hoa đẹp nhất thế giới. Còn hiện giờ, bài này chỉ mang tính tổng hợp và giới thiệu thông tin thôi nha các bạn.

Bắt đầu nhé.

1. Hoa sen

Quốc hoa của Việt Nam. Có thể các bạn chưa biết, đất nước chúng ta là nước cuối cùng chọn được quốc hoa cho mình trong khối ASEAN. Hoa sen, hay cụ thể hơn là sen hồng (tên khoa học: Nelumbo nucifera) thể hiện rõ nét quốc hồn của dân tộc con Rồng cháu Tiên.

Kết quả hình ảnh cho hoa sen
(ảnh trên mạng)

2. Hoa đại

Quốc hoa của CHDCND Lào. Hoa đại, hay còn gọi là hoa champa, hoa sứ (tên khoa học: Plumeria), đại diện cho sự chân thành và niềm vui trong cuộc sống.

Kết quả hình ảnh cho hoa đại
(ảnh trên mạng)

3. Hoa râm bụt

Quốc hoa của Malaysia. Hoa râm bụt (tên khoa học: Hibiscus rosa-sinensis) ở Malaysia được gọi là bunga raya. Màu sắc, hình dạng và kích thước của loài hoa tượng trưng cho nền văn hóa đa sắc tộc và đa tôn giáo của Malaysia. Hoa được chính thức công nhận là quốc hoa Malaysia từ năm 1960. Lúc trước quê nhà mình có một hàng rào hoa này, mình thích bứt nhụy hoa ra lắm.

Kết quả hình ảnh cho Hoa râm bụt
(ảnh trên mạng)

4. Hoa ramdul

Quốc hoa của Cambodia. Hoa ramdul (tên khoa học: Mitrella Mesnyi) được chính thức công nhận là quốc hoa Cambodia vào năm 2005. Hoa ramdul rất nhiều công dụng, từ là thành phần thuốc chữa bệnh, đến làm lip wax. Cái tên Ramdul cũng xuất hiện trong khá nhiều địa danh tại đất nước này.

National flower of Cambodia Rumdul flower
(ảnh trên mạng)

5. Hoa simpor

Quốc hoa của Brunei Darussalam. Hoa simpor (tên khoa học: Dillenia Suffruticosa) xuất hiện trên đồng 1 dollar của đất nước này.

Kết quả hình ảnh cho Hoa simpor
(ảnh trên mạng)

6. Hoa padauk

Quốc hoa của Myanmar. Hoa padauk (tên khoa học: Pterocarpus indicus), hay còn có tên gọi mỹ miều khác là "giáng hương mắt chim", là biểu tượng của tuổi trẻ, tình yêu và sự lãng mạn.

(ảnh trên mạng)

7. Hoa sampaguita

Quốc hoa của Philippines. Hoa sampaguita (tên khoa học: Jasminum sambac) còn được gọi là hoa nhài Ả Rập, tượng trưng cho sự tinh khiết, khiêm nhường và giản dị.

Kết quả hình ảnh cho Hoa sampaguita
(ảnh trên mạng)

8. Hoa phong lan Vanda Miss Joaquim

Quốc hoa của Singapore. Hoa phong lan Vanda Miss Joaquim (tên khoa học: Papilionanthe 'Miss Joaquim'), hay còn gọi là lan công chúa Aloha. Loài hoa này được lấy tên từ người phụ nữ lai tạo ra nó, Agnes Joaquim.

Kết quả hình ảnh cho Hoa phong lan Vanda Miss Joaquim
(ảnh trên mạng)

9. Hoa muồng hoàng yến

Quốc hoa của Thái Lan. Hoa muồng hoàng yến (tên khoa học: Cassia fistula), được người dân Thái Lan gọi là hoa ratchaphruek. Người Thái xem đây là loài hoa tượng trưng cho màu của Phật giáo và sự vinh quang.

Kết quả hình ảnh cho Hoa muồng hoàng yến
(ảnh trên mạng)

10. Quốc hoa của Indonesia

Indonesia có đến 3 quốc hoa, gồm hoa nhài (tên khoa học: Jasminum sambac) hay còn gọi là hoa melati; hoa lan mặt trăng (tên khoa học: Phalaenopsis amabilis) hay còn gọi là hoa anggrek bulan; và hoa xác thối (tên khoa học: Amorphophallus titanum) hay còn gọi là hoa bunga bangkai.

(ảnh trên mạng)
Các bạn hãy chia sẻ cảm nhận về các loại quốc hoa này với mình nhé.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 3 năm 2019




0 comments:

Post a Comment