Saturday, March 30, 2019

Tagged Under:

Review phim - The Negotiation (2018)

The Negotiation, đạo diễn Lee Jong Suk

Bộ phim tội phạm Hàn Quốc “The Negotiation” được khởi chiếu ở rạp Việt Nam vào tháng 10 năm 2018.

Mình sẽ nói sơ về nội dung phim trước nhé. Phim mở đầu bằng cuộc bắt giữ con tin của những người ngoại quốc. Trong đó, nữ cảnh sát Ha Chae Youn chịu trách nhiệm là đàm phán viên. Vụ bắt cóc nhanh chóng kết thúc bằng thảm kịch khi toàn bộ con tin đều bị hại. Chính vụ việc này là mấu nối liên kết với vụ đám phán tiếp theo, cũng là câu chuyện chính trong phim. Ha Chae Youn khi đó đang muốn từ chức sau thất bại vừa rồi, thì lại bị lôi kéo vào một vụ đàm phán khác. Lần này, cô phải đối mặt với tên tội phạm buôn vũ khí quốc tế Min Tae Gu. Thế nhưng, cô nhanh chóng nhận ra rằng tên bắt cóc đang ngồi trước máy quay không phải là người duy nhất cô phải đấu tranh. Vụ việc càng được lật mở sau mỗi tình tiết phim, phơi bày ra rất nhiều tai to mặt lớn trong chính phủ. Và rồi, cô đã hiểu ra tình tiết và âm mưu thật sự đằng sau vụ bắt cóc này.

Nội dung phim tuy không mới, nhưng được khai thác ở một vai trò mới: đàm phán viên. Qua đó mô tả một công việc thuộc hàng đấu trí căng não nhất trên đời. Đàm phán viên không những phải nắm chuyên môn, linh hoạt xử lý tình huống, mà còn phải nhận ra được đâu mới là mục đích thật sự của những tên bắt cóc. Trong quá trình hành nghề, đàm phán viên đôi khi sẽ phải xử lý những can thiệp từ các sếp lớn hay các bộ phận đặc nhiệm khác, vì thế nên việc giữ thông suốt và phối hợp tốt giữa các bộ phận đóng vai trò then chốt trong kết quả vụ án. Ha Chae Youn trong phim có chuyên môn rất vững, trình độ tiếng Anh tốt, rất cứng cỏi, tuy nhiên vẫn còn đó những cảm xúc khi chứng kiến cảnh con tin bị giết hại, khi phải nghe những tiếng súng, tiếng khóc. Nhưng là một cảnh sát có tâm, cô đã không sợ hãi cường quyền, đứng lên bảo vệ công lý khi đã biết được sự thật.

Dàn diễn viên của phim cũng rất ấn tượng. Trong đó, hai nhân vật chính là nam diễn viên Hyun Bin và cô gái xinh đẹp Son Ye Jin. Ngoài ra còn phải kể đến những gương mặt quen thuộc trong các phim hình sự Hàn Quốc như Ahn Hyuk Soo hay Hwang Joo Ik.

Về bối cảnh quay, phim được quay đa phần ở Seoul. Ngoài ra phần đầu phim cũng có một số cảnh quay ở Bangkok, mà nổi bật nhất là có một đoạn bỏ trốn bằng xe tuk tuk. Phim này cũng bổ sung thêm một số cảnh quay về cảnh đột nhập của đội đặc nhiệm lính thủy đánh bộ nhảy dù lặn nước, ít thất trong các phim hình sự của Hàn.

Kết thúc phim tốt đẹp, mở ra cho người xem niềm tự hào và tin tưởng vào lực lượng cảnh sát Hàn Quốc, vào việc công lý cuối cùng cũng sẽ giành chiến thắng. Logic phim chặt chẽ, cốt truyện rõ ràng, tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn người xem.

Đánh giá: 7/10

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 03 năm 2019



0 comments:

Post a Comment