Sunday, March 31, 2019

Tagged Under:

Review phim - Wrath of the Titans (2012)

Wrath of the Titans, đạo diễn Jonathan Liebesman

Bộ phim từ năm 2012 của đạo diễn Jonathan Liebesman đã đoạt giải thưởng ALMA năm 2012 cho diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Edgar Ramirez. Diễn viên này nhập vai thần chiến tranh Ares trong phim. Đây cũng là điểm sáng nhất trong phim theo ý kiến của mình.

Bộ phim kể về nhân vật chính Perseus, con trai của thần Zeus, trong cuộc chiến chống lại Ares và Hades trong âm mưu hồi sinh lại Kronos. Perseus nhận được sự trợ giúp từ nữ hoàng Andromeda (Rosamund Pike thủ vai) cùng quân đoàn của nàng và Agenor (Toby Kebbell thủ vai), con trai của thần Poseidon. Bọn họ lên đường giải cứu Zeus và gom đủ 3 mảnh để hình thành nên cây thương Trium – thứ duy nhất có thể giết được Kronos. Trên đường đi, họ lần lượt phải đối mặt với những gã khổng lồ một mắt Cyclopes, ông lão Hephaetus – người đã rèn nên các vũ khí của tam thần, quái vật đầu bò Minotaur, …

Nội dung phim đơn giản, mục tiêu rõ ràng và không triển khai quá nhiều ý, nên thành ra với một fan thần thoại Hy Lạp như mình thì chuyến phiêu lưu của Perseus này không đã lắm. Tạo hình của các nhân vật không xuất sắc lắm. Zeus không có vẻ uy phong, Poseidon thì chết sớm quá nên mình không kịp có cảm nhận gì, Hades thì hoàn toàn không ngầu một chút nào, nữ chiến binh Andromeda cũng không ấn tượng với mình lắm. Nhân vật Ares, như mình đã nói trước đó, chắc là chuẩn nhất, tuy vẫn chưa đã mắt.

Kết quả hình ảnh cho Wrath of the Titans
(ảnh trên mạng)
Đoạn hay nhất trong phim là cảnh bày binh chiến đấu giữa một bên là quân đoàn của Andromeda cùng hai vị thần Zeus và Hades, còn một bên là Kronos và đoàn quân Mikhai. Hiệu ứng làm nham thạch và các trận địa lửa cũng rất thực. Tuy nhiên, trận này đơn giản chỉ là đánh cầm chân Kronos trong lúc Perseus đi lấy Trium về, nên diễn biến và kết cục không còn tính bất ngờ nữa.

Âm thanh trong phim tạm ổn. Phần nhạc nền do nhà soạn nhạc người Tây Ban Nha Javier Navarrete biên soạn cũng đoạt được giải Film Music trong lễ trao giải BMI Film & TV Award năm 2012.

Nhìn chung đây là một bộ phim giải trí, không quá sâu về nội dung, diễn xuất của dàn diễn viên tạm được, tạo hình nhân vật không xuất sắc, âm thanh và kỹ xảo ở mức chấp nhận được vào thời điểm 2012.

Đánh giá: 6/10 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 3 năm 2019


0 comments:

Post a Comment