Monday, March 18, 2019

Tagged Under: ,

Top 10 tính năng nổi bật của Galaxy S10


Bộ ba Galaxy S10e, S10 và S10+ vừa được gã khổng lồ Samsung tung ra đầu năm 2019 có rất nhiều tính năng nổi trội khiến những con mọt công nghệ phải thèm thuồng.

Nhân dịp vừa được vợ tặng cho bé Samsung Galaxy S10, tôi liệt kê sau đây top 10 những tính năng theo suy nghĩ của riêng mình, để kỷ niệm.

1. Camera đa nhiệm

Với một đứa nghiện chụp hình như tôi thì camera luôn là lý do và ưu tiên hàng đầu khi chọn điện thoại. Galaxy S10 có đến 4 ống kính: một ống Super Speed Dual Pixel 12MP f2.4, một ống tele 12MP f2.4, một ống selfie 10MP f1.9 Dual Pixel AF và đặc biệt là sự bổ sung ống kính siêu rộng 16MP f2.2. Với ống kính góc nhìn 123 độ này sẽ thỏa sức cho tín đồ du lịch hay chụp hình phong cảnh và panorama tràn ngập ảnh sống ảo.

Giờ đây bạn không cần bộ máy ảnh cồng kềnh để có thể trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nữa

2. Màn hình đỉnh

Màn hình Infinity-O, kết hợp với tấm nền Dynamic Amoled thân thiện với mắt người, là một trong những màn hình đầu tiên trên thị trường có chứng nhận HDR10+. Công nghệ HDR10+ tối ưu mức độ sáng theo từng khung hình, nhờ đó tạo ra những điểm nhấn sáng và tối sắc nét để tăng thêm chiều sâu cũng như cảm giác chân thực trên màn hình.

Ba chiếc Galaxy S10+ ở chế độ màn hình ngang, nằm trên một mặt phẳng, được nhìn ở một góc nhẹ ở chỗ nút Bixby và nút volume. Trên cả ba màn hình đều có hình chụp trên không một chiếc thuyền trên hồ với hai người lướt ván, thể hiện tính năng mở rộng của Màn Hình Infinity-O.
Màn hình sử dụng công nghệ HDR10+

3. Thiết kế không hạn chế

Galaxy S10 được thiết kế kiểu dáng nam tính và chất lượng hơn rất nhiều. Camera selfie phía trước được đặt bên trong màn hình, khiến cho màn hình tràn sát ra viền, chiếm đến 93% diện tích mặt trước. Đường cắt viền laser rất tỉ mỉ, khiến cảm thấy chiếc S10 có viền mỏng hơn những người đàn anh đời trước.

Kết quả hình ảnh cho Fast Wireless Charging 2.0 galaxy s10
Thiết kế không hạn chế

4. Quét vân tay siêu âm trên màn hình vô cực

Đây là tính năng nổi trội hơn so với những chiếc iPhone hiện tại. Với tính năng này, người dùng sẽ có thể mở khóa rất đơn giản chỉ với một cái chạm.
Mở khóa đơn giản với một cái chạm
Tính năng bảo mật từ đằng sau nay đã được chuyển lên trước

5. Trí thông minh nhân tạo

Trong thời đại 4.0 hiện nay, AI và phần cứng tiên tiến sẽ liên tục học được những thói quen sử dụng điện thoại của chúng ta.

Bixby Routines sẽ gợi ý các ứng dụng và tác vụ được sử dụng thường xuyên. Chúng sẽ tải tự động các ứng dụng trước thời điểm chúng ta mở nó mỗi ngày, nhờ đó giúp tăng trải nghiệm người dùng lên nhiều lần. Chúng cũng sẽ đóng các ứng dụng vào một số thời điểm nhất định khi dự đoán chúng ta không dùng nữa để tiết kiệm pin.


Ứng dụng AI trong thời đại 4.0

6. Chia sẻ pin không dây

Tính năng Wireless PowerShare cho phép chia sẻ pin với các thiết bị khác hỗ trợ kết nối không dây.


Kết quả hình ảnh cho wireless powershare
Chỉ cần đặt úp chiếc điện thoại lại thì bạn có thể sạc bất kỳ thiết bị tương thích Qi nào

7. Cấu hình khủng

Chiếc Galaxy S10 có bộ nhớ RAM lên đến 8GB. Bộ xử lý sử dụng chip Samsung Exynos 9820, cụm nhân chia làm 3 nhóm để hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn.

Ngoài ra, Galaxy S10 có hỗ trợ cổng microSDXC, giúp người dùng có thể nâng dung lượng bộ nhớ lên 512MB ngay khi có nhu cầu.

Galaxy S10+ ở chế độ nằm ngang, được đặt ở một góc nhỏ so với cạnh Bixby và nút âm lượng với phần cứng bên trong được tiết lộ, hiển thị các phần giúp Galaxy S10+ được tối ưu hóa để chơi game.
Với cấu hình khủng thì S10 được kỳ vọng sẽ chạy mượt hơn các đàn anh của nó

8. Sạc nhanh không dây 2.0


Với công nghệ Fast Wireless Charging 2.0 thì giờ đây người dùng có thể sạc nhanh chiếc S10 bằng bộ sạc không dây cũng như có dây mà chỉ tốn 15 phút.
Hình ảnh một người ngồi tại bàn đọc sách với Galaxy S10+ đang sạc bằng bộ đôi sạc không dây.
Với quạt làm mát Turbo của bộ sạc, bạn không cần lo lắng điện thoại sẽ quá nóng nữa.

9. Phụ kiện chất


Samsung cũng tung ra hàng loạt các phụ kiện có thể kết hợp tốt với các dòng Galaxy S10. Có thể kể đến như Galaxy Buds để dùng Bixby phát nhạc và gọi điện; Galaxy Watch Active thời thượng giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày; các loại bao da, Clear View cho xem thông báo và chuyển nhạc mà không cần mở ốp, LED View để thông báo với bạn trong nháy mắt, hay LED tạo ra màn hình ánh sáng với các biểu tượng cảm xúc; hay như bộ sạc không dây sử dụng công nghệ Fast Wireless Charging 2.0 được nói đến ở trên.
Hình ảnh đồng hồ Galaxy Watch Active với bốn màu: Galaxy Watch Active Đen, Galaxy Watch Active Xám Nhạt, Galaxy Watch Active Hồng Beige
Galaxy Watch Active theo dõi các hoạt động của bạn mỗi ngày

10. Màu xanh lục bảo


Cơ bản là màu xanh lục bảo này quá đẹp và quá khác so với những màu điện thoại trước đây nên tôi phải đưa nó vào trong danh sách thôi.
Mặt lưng điện thoại, đối đầu, thể hiện camera sau và logo Samsung bên dưới.
Màu xanh lục bảo


Samsung Galaxy S10 vẫn còn nhiều tính năng xịn xò để người dùng khám phá. Hãy chia sẻ cho tôi biết ý kiến của các bạn với nha.

Cảm ơn vợ.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 3 năm 2019

1 comments: