Wednesday, March 20, 2019

Tagged Under: ,

Top 10 phim chiếu rạp tháng 01 năm 2019


Chào các bạn,

Nay mình vừa nghĩ ra một ý tưởng là sẽ tổng hợp những bộ phim theo mình là hay nhất được chiếu rạp ở Việt Nam theo từng tháng. Khoảng 80% trong danh sách mình đã coi, nếu không phải ở rạp thì cũng sẽ coi ở nhà (dĩ nhiên là sau đó vài tháng), còn lại thì đọc review và cảm thấy có vẻ hay thôi.

Mình sẽ bắt đầu từ tháng đầu năm 2019 nhé.

1. Người quen xa lạ

Mở đầu danh sách, cũng là phim mình ấn tượng nhất, là một bộ phim đến từ điện ảnh Hàn Quốc. Phim này mình coi đến 2 lần ngoài rạp. Mình rất ấn tượng với đề tài, góc quay cũng như khả năng diễn xuất của các nhân vật trong phim. Chuyện phim xoay quanh thách thức đặt điện thoại lên bàn, và công khai cho tất cả những người khác nghe cuộc gọi, đọc tin nhắn hay xem email gửi đến. Từ đó, bí mật của nhóm bạn thân dần dần được phơi bày.

Người Quen Xa Lạ
Intimate Strangers, đạo diễn Lee Jae-kyoo, kịch bản Bae Se-young

2. Glass

Tiếp theo là một bộ phim thuộc dòng phim về siêu năng lực nhưng thiên về nội tâm. Lần này là câu chuyện về 3 quái nhân: Mr. Glass Elijah, Kevin với 24 nhân cách, và David Dunn với sức mạnh siêu phàm. Phim hơi hack não, có yếu tố bất ngờ, quy tụ 3 ngôi sao và đặc biệt là diễn xuất quá tốt tiếp nối từ phần trước của James Mcavoy.

Bộ Ba Quái Nhân
Glass, đạo diễn M. Night Shyamalan

3. The Upside

Một bộ phim hài nhẹ nhàng tình cảm xoay quanh hai nhân vật: Phillip Lacasse giàu có, bị liệt tứ chi và Dell Scott thất nghiệp, đang cố gắng sống tốt đẹp hơn.

Trợ Lý Hết Ý
The Upside, đạo diễn Neil Burger

4. Instant Family

Thêm một bộ phim gia đình, hài hước, nhân văn với sự góp mặt của diễn viên Mark Wahlberg và Rose Byrne. Phim kể về cuộc sống của cặp vợ chồng khi nhận nuôi 3 đứa trẻ với độ tuổi và tính cách khác nhau.
Con Nuôi Bất Đắc Dĩ
Instant Family, đạo diễn Sean Anders

5. 7 thi thể

Thêm một bộ phim Hàn góp mặt trong danh sách. Đây là một bộ phim hình sự tội phạm dựa trên một câu chuyện có thật, kể về cuộc đấu trí giữa thám tử Kim Hyung-min và tên sát nhân Kang Tae-oh. Hình như những tên tội phạm trong dòng phim đề tài này luôn rất thông minh và có một quá khứ đầy ức chế hoặc bị ngược đãi thì phải. May mắn khi trong phim này công lý vẫn chiến thắng.
7 Thi Thể
Dark Figure of Crime, đạo diễn Kim Tae-gyoon

6. A Dog's Way Home

Bộ phim ý nghĩa kể về hành trình tìm đường về nhà của nàng cún Bella. Mô tuýp phim không mới, không có nhiều bất ngờ, nhưng chính sự đơn giản ấy lại khiến mình rung động. Chó vẫn luôn là loài vật trung thàng với chủ nhân của nó. Điều này đã được minh chứng qua rất nhiều bộ phim, truyện hay sách mà mình đã có dịp tiếp xúc rồi.
Đường Về Nhà Của Cún Con
A Dog's Way Home, đạo diễn Charles Martin Smith

7. Escape Room

Đây có lẽ là phim kịch tính và gay cấn nhất trong danh sách. Phim đưa người xem nhập vai 6 người chơi tìm cách thoát ra khỏi những căn phòng đầy các câu hỏi hóc búa, mà nếu họ thất bại thì có thể đánh đổi bằng mạng sống.
Căn Phòng Tử Thần
Escape Room, đạo diễn Adam Robitel

8. Galveston

Bộ phim hành động kiểu Mỹ duy nhất trong danh sách. Phim kể về cuộc chiến của một sát thủ khét tiếng trước âm mưu thủ tiêu anh từ các ông chủ cũ. Phim được chú ý do có sự góp mặt của người đẹp Elle Fanning.
Tử Địa Báo Thù
Galveston, đạo diễn Tyler Davidson

9. Học viện siêu anh hùng: 2 người hùng

Movie thứ 2 của bộ phim My Hero Academia. Lần này, Izuku và các người bạn siêu năng lực của mình có chuyến phiêu lưu tại hòn đảo của những nhà khoa học để biết thêm về quá khứ của All Might.
Học Viện Siêu Anh Hùng: 2 Người Hùng
My Hero Academia The Movie, đạo diễn Kenji Nagasaki

10. Tớ muốn ăn tụy của cậu

Bộ phim hoạt hình thứ hai xuất hiện trong tháng này. Những năm gần đây, hoạt hình Nhật Bản được chiếu ở Việt Nam tương đối nhiều, nhất là sau ấn tượng từ bộ phim Your Name. Phim này kể về cô bé Sakura Yamauchi. Cô đang trải qua căn bệnh tuyến tụy giai đoạn cuối. Vấn đề ở chỗ cô đang một mình phải trải qua cơn đau này. Không ai khác biết được chuyện này, chỉ trừ một người. Và dù tính cách trái ngược nhau, chàng trai ấy vẫn quyết ở bên cô suốt quãng thời gian còn lại của cô.
Nói chung mình không thích mấy phim không có happy ending, nhưng phim kiểu Nhật nó lắng đọng lắm.
Tôi Muốn Ăn Tụy Của Cậu
I Want to Eat your Pancreas, đạo diễn Shinichirou Ushijima

Các bạn hãy chia sẻ những bộ phim hay khác mà các bạn đã được xem với mình nhé ;)

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 3 năm 2019





0 comments:

Post a Comment